Lượt xem: 278

Hoạt động của HĐND huyện Trần Đề có đổi mới và đạt nhiều kết quả

Sáng ngày 19/12, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trần Đề tổ chức kỳ họp HĐND huyện lần thứ 13, khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm kiểm điểm, đánh giá việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện năm 2022. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, nghị quyết thực hiện năm 2023.

 


Quang cảnh kỳ họp

 

    Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Việt Hoàn - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh; Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề; Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Tè Văn Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Sơn Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện và các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện.

    Kỳ họp đã xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, kết quả công tác cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2022 của UBND huyện; kết quả hoạt động năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; kết quả thực hiện chương trình hoạt động giám sát 6 tháng cuối năm 2022 của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện; xem xét các báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan tư pháp; thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những kiến nghị với HĐND; giải trình những kiến nghị của cử tri đối với các ngành chức năng và các cơ quan nhà nước; xem xét các tờ trình của UBND huyện và tờ trình về chương trình hoạt động giám sát năm 2023 của Thường trực HĐND huyện trình tại kỳ họp.

    Trong năm 2022, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng thuận của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định. Nhìn chung, việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đã đạt được kết quả khá toàn diện. Sản xuất nông nghiệp của huyện tiếp tục phát triển, tổng sản lượng lúa, nuôi trồng và khai thác thủy, hải sản vượt chỉ tiêu Nghị quyết. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên 3.500 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước hơn 81 tỷ đồng, đạt trên 131 % chỉ tiêu. Triển khai xây dựng 101 công trình, hoàn thành 98 công trình, ước giá trị thực hiện trên 187 tỷ đồng. Các chính an sinh - xã hội được quan tâm thực hiện tốt. Đã trao tặng trên 8.000 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng. Triển khai xây dựng 155 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 7,8 tỷ đồng.

    Cùng với những kết quả chung của huyện, hoạt động của HĐND huyện có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả. Thường trực HĐND huyện đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định và chương trình công tác đề ra. Hoạt động giám sát được quan tâm chú trọng. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được duy trì và thực hiện nghiêm túc. Qua đó, đã kịp thời xem xét, giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri, người dân theo quy định của pháp luật.

    Tại kỳ họp, lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng trả lời những vấn đề đại biểu, cử tri đặt ra tại kỳ họp có liên quan đến công tác quản lý nhà nước. Các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua các nghị quyết, tờ trình về nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và thực hiện công tác tổ chức thuộc thẩm quyền.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 6404
  • Trong tuần: 77,111
  • Tất cả: 11,800,431